Cơ
quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa ra quy định bắt buộc phải lắp
camera lùi cho ô tô có trọng tải dưới 4 tấn. Quy định này sẽ chính thức có hiệu
lực từ ngày 1/5/2018.
Theo đó, camera lùi lắp cho xe phải có tầm nhìn tối
thiểu từ 10 đến 20 feet (3-6m), đồng thời phải tuân thủ một số quy định khác
liên quan đến kích cỡ hình ảnh hiển thị, thời gian hiển thị, độ bền và khả năng
ngắt.
Phần lớn các mẫu xe KIA được Thaco phân phối tại Việt Nam đều đã được trang bị Camera lùi.
Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải của Mỹ - ông
Anthony Foxx - nói: “An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và chúng tôi
cam kết sẽ bảo vệ những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong các vụ tai nạn
đâm lùi - đó là trẻ em và người cao tuổi”.
Công nghệ này hiện đã được nhiều nhà sản xuất xe
hơi trang bị cho xe, nhưng hầu hết vẫn chỉ là trang bị tùy chọn ở các phiên bản
cao cấp. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy, gần 77% xe hơi bán ra tại Mỹ vào
năm 2013 đã được trang bị camera lùi.
NHTSA hy vọng với quy định bắt buộc này, tỉ lệ tử
vong do tai nạn đâm lùi sẽ giảm 58-69 người mỗi năm. Có lẽ sẽ mất khoảng vài
thập kỷ để đạt được mục tiêu này.
Quy định này đã gây ra một số tranh cãi kể từ khi
nó được Bộ Giao thông vận tải đề xuất đưa vào luật từ năm 2007. Chi phí là một
vấn đề lớn, vì chi phí lắp đặt thiết bị này có thể khiến giá mỗi xe đội thêm từ
58 - 203 USD.
Theo đó, camera lùi lắp cho xe phải có tầm nhìn tối thiểu từ 10 đến 20 feet (3-6m), đồng thời phải tuân thủ một số quy định khác liên quan đến kích cỡ hình ảnh hiển thị, thời gian hiển thị, độ bền và khả năng ngắt.
Phần lớn các mẫu xe KIA được Thaco phân phối tại Việt Nam đều đã được trang bị Camera lùi.
Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải của Mỹ - ông Anthony Foxx - nói: “An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và chúng tôi cam kết sẽ bảo vệ những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong các vụ tai nạn đâm lùi - đó là trẻ em và người cao tuổi”.
Công nghệ này hiện đã được nhiều nhà sản xuất xe
hơi trang bị cho xe, nhưng hầu hết vẫn chỉ là trang bị tùy chọn ở các phiên bản
cao cấp. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy, gần 77% xe hơi bán ra tại Mỹ vào
năm 2013 đã được trang bị camera lùi.Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải của Mỹ - ông Anthony Foxx - nói: “An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và chúng tôi cam kết sẽ bảo vệ những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong các vụ tai nạn đâm lùi - đó là trẻ em và người cao tuổi”.
NHTSA hy vọng với quy định bắt buộc này, tỉ lệ tử vong do tai nạn đâm lùi sẽ giảm 58-69 người mỗi năm. Có lẽ sẽ mất khoảng vài thập kỷ để đạt được mục tiêu này.
Quy định này đã gây ra một số tranh cãi kể từ khi nó được Bộ Giao thông vận tải đề xuất đưa vào luật từ năm 2007. Chi phí là một vấn đề lớn, vì chi phí lắp đặt thiết bị này có thể khiến giá mỗi xe đội thêm từ 58 - 203 USD.
Màn hình hiển thị Camera lùi của mẫu xe KIA K3
Theo số liệu thống kê của NHTSA, trung bình mỗi năm tại Mỹ có khoảng 210 trường
hợp tử vong và 15.000 trường hợp chấn thương do các tai nạn đâm lùi; trong đó,
hơn một nửa là trẻ em dưới 5 tuổi và người già trên 70 tuổi.
Màn hình hiển thị Camera lùi của mẫu xe KIA K3
Theo số liệu thống kê của NHTSA, trung bình mỗi năm tại Mỹ có khoảng 210 trường
hợp tử vong và 15.000 trường hợp chấn thương do các tai nạn đâm lùi; trong đó,
hơn một nửa là trẻ em dưới 5 tuổi và người già trên 70 tuổi.
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét